5 mẹo trị ho nhanh chóng cho con do nằm điều hòa

Trẻ nhỏ có sức đề kháng rất yếu, vì vậy nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp khi nằm điều hòa cao hơn nhiều so với người lớn. Nếu con bạn ho, xụt xịt do nằm điều hòa lâu, hãy tham khảo cách chữa đơn giản sau:

Bài viết khác5 biện pháp phòng sổ mũi cho bé khi thời tiết thay đổi!8 mẹo trị ho mẹ không biết “hơi phí”Bí quyết trị ho và sổ mũi cho trẻ không cần dùng kháng sinh

– Thường xuyên vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý

Khi dịch mũi còn ở dạng lỏng, mẹ để bé nằm nghiêng đầu qua một bên, há miệng thở rồi xịt nước muối vào bên mũi phía trên, để dịch nhầy theo nước muối chảy qua lỗ mũi bên kia (hoặc qua miệng).

Nếu dịch mũi đã ở dạng đặc thì mẹ nhỏ vài giọt nước muối vào mỗi bên trước, rồi chờ vài phút cho dịch đó mềm, rồi tiến hành rửa. Sau đó dùng khăn mềm, ẩm lau sạch cho bé là xong.

– Cho bé uống nhiều nước

Nếu bé bị ho thì mẹ cho bé uống nhiều nước, và thường xuyên vỗ lưng cho con để làm loãng và long đờm, bé sẽ đỡ ho hơn.

– Dùng khăn xô sạch vệ sinh miệng

Vệ sinh miệng thì mẹ dùng khăn xô sạch nhúng nước muối loãng để lau cho trẻ đều đặn 3 lần mỗi ngày, hạn chế vi khuẩn có hại.

– Chú ý nhiệt độ phòng

Mẹ cũng cần chú ý tới nhiệt độ phòng, để mức 27-28 độ C là vừa phải. Tránh bế bé ra ngoài liền khi mở cửa phòng hoặc ngược lại để bé không bị sốc nhiệt.